ตรุษจีน 2567 ใช้อะไรบ้าง ให้เสริมสิริมงคล
  1. ข่าววันนี้ News
Thaiwon23 มีนาคม 2024

ตรุษจีน 2567 ใช้อะไรบ้าง ให้เสริมสิริมงคล

อาหารมงคล เตรียมอาหารมงคลสำหรับไหว้เจ้าและรับประทานในวั […]

  1. อาหารมงคล เตรียมอาหารมงคลสำหรับไหว้เจ้าและรับประทานในวันตรุษจีน เช่น ขนมเข่ง ขนมเทียน ซาลาเปาอั่งเปา เป็ดไก่ หมูสามชั้น เห็ดหอมและหน่อไม้จีน ส้มสีทอง ผลไม้มงคลต่างๆ โดยเฉพาะส้มถือเป็นผลไม้มงคลยอดนิยมที่นิยมนำมาไหว้เจ้าและรับประทานในวันตรุษจีน เนื่องจากคำว่าส้มในภาษาจีนกลางนั้นพ้องเสียงกับคำว่าโชค

  2. เครื่องประดับมงคล เช่น สร้อยทองคำ กำไล สร้อยข้อมือ เสื้อผ้าใหม่ รองเท้าใหม่ โดยเฉพาะเสื้อผ้าใหม่เป็นสิ่งที่ชาวจีนนิยมใส่ในวันตรุษจีน เนื่องจากมีความเชื่อว่าการสวมเสื้อผ้าใหม่ในวันตรุษจีนจะช่วยเสริมสิริมงคลและความโชคดีให้กับตนเองและครอบครัว

  3. ของตกแต่งบ้านมงคล เช่น กระเช้าส้ม ขนมเข่ง ขนมเทียน สละลอยแก้ว เหรียญทอง ฯลฯ ซึ่งของตกแต่งเหล่านี้สามารถช่วยเสริมสิริมงคลและความโชคดีให้กับบ้านและผู้อาศัย

  4. ขนมมงคล เช่น ขนมเข่ง ขนมเทียน ขนมสาลี่ ซาลาเปา ฯลฯ ซึ่งขนมเหล่านี้เป็นขนมมงคลที่ชาวจีนนิยมนำมาไหว้เจ้าและรับประทานในวันตรุษจีน

  5. ดอกไม้มงคล เช่น ดอกโบตั๋น ดอกจำปี ดอกเหมย ดอกท้อ ดอกกล้วยไม้ ฯลฯ ซึ่งดอกไม้เหล่านี้เป็นดอกไม้มงคลที่ชาวจีนนิยมนำมาไหว้เจ้าและตกแต่งบ้านเรือนในวันตรุษจีน

  6. ของขวัญมงคล เช่น ส้ม ส้มสีทอง ส้มโอ แอปเปิ้ล องุ่น ทับทิม ขนมเข่ง ขนมเทียน ซาลาเปา ฯลฯ ซึ่งของขวัญเหล่านี้เป็นของขวัญมงคลที่ชาวจีนนิยมมอบให้แก่กันในวันตรุษจีน

0 View | 0 Comment
Sugget for You