เทศกาลเดือน มีนาคม 2567
  1. ข่าววันนี้ News
Thaiwon23 มีนาคม 2024

เทศกาลเดือน มีนาคม 2567

เทศกาลเดือนมีนาคม 2567 เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่อากาศเริ่ […]

เทศกาลเดือนมีนาคม 2567

เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่อากาศเริ่มร้อนขึ้น แต่ก็ยังไม่ถึงกับร้อนจัด จึงเหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนี้ นอกจากนี้ในเดือนมีนาคมยังมีเทศกาลต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย

เทศกาลสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลปีใหม่ของไทย ตรงกับวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการสรงน้ำพระ รดน้ำผู้ใหญ่ และเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีการจัดงานรื่นเริงต่างๆ มากมายทั่วประเทศ

เทศกาล Holi

เทศกาล Holi เป็นเทศกาลแห่งสีสันของชาวอินเดีย ตรงกับวันเพ็ญเดือน 3 ของทุกปี ซึ่งตรงกับเดือนมีนาคมหรือเมษายน ในช่วงเทศกาล Holi คนอินเดียจะสาดผงสีใส่กันเพื่อเฉลิมฉลองการเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

เทศกาล Nowruz

เทศกาล Nowruz เป็นเทศกาลปีใหม่ของชาวเปอร์เซีย ตรงกับวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี เป็นวันแรกของฤดูใบไม้ผลิ ในช่วงเทศกาล Nowruz ชาวเปอร์เซียจะทำความสะอาดบ้านเรือน จัดเตรียมอาหารพิเศษ และไปเยี่ยมญาติมิตร

เทศกาล St. Patrick’s Day

เทศกาล St. Patrick’s Day เป็นเทศกาลของชาวไอริช ตรงกับวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี ในช่วงเทศกาล St. Patrick’s Day ชาวไอริชจะสวมเสื้อผ้าสีเขียว ดื่มเบียร์ Guinness และเต้นรำอย่างสนุกสนาน

เทศกาลวันแม่

วันแม่เป็นวันหยุดราชการในประเทศไทย ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นโอกาสดีที่ลูกๆ จะได้แสดงความกตัญญูต่อแม่ โดยการมอบของขวัญหรือพาแม่ไปทานข้าว นอกจากนี้ยังมีการจัดงานรื่นเริงต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันแม่ทั่วประเทศ

0 View | 0 Comment
Sugget for You